Tin tức và sự kiện

Khơi nguồn cuộc sống mới cho lớp học tình thương Vinh Sơn, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Linson Lim, Chủ tịch Keppel Land tại Việt Nam, đang trao tặng sách vở và tài liệu học tập cho học sinh lớp học tình thương Vinh Sơn.

Ông Linson Lim, Chủ tịch Keppel Land tại Việt Nam, đang trao tặng sách vở và tài liệu học tập cho học sinh lớp học tình thương Vinh Sơn.

 

Keppel Land cam kết là một tổ chức có trách nhiệm xã hội, đóng góp vào cải thiện cuộc sống cho cộng đồng dân cư ở bất cứ nơi nào công ty hoạt động.

Tổng cộng 40 tình nguyện viên từ Công ty Keppel Land Việt Nam và Công ty Kỹ thuật và Xây dựng Ssangyong (Công ty Ssangyong) đã tham dự chương trình nâng cấp trường học trong hai ngày tại trường tiểu học Vinh Sơn, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Công ty SSangyong là nhà thầu chính cho dự án dân cư Riviera Point của Keppel Land tại Quận 7.

Các hoạt động diễn ra trong hai ngày 16, 17 tháng tám 2013, là một phần trong chương trình hướng về cộng đồng do tập đoàn Keppel phát động nhân dịp kỉ niệm 45 năm thành lập tập đoàn Keppel.

Lớp học tình thương Vinh Sơn được thành lập bởi Cô Hoàng Anh, người đã hiến tặng ngôi nhà của mình thành lớp học cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện tại có 82 học sinh từ lớp một tới lớp năm. Bên cạnh việc sơn mới lại các lớp học, các tình nguyện viên còn cải tạo lại và bảo trì hệ thống điện, đảm bảo môi trường học tập an toàn cho các em học sinh. Tất cả những công tác, ổ điện cũ được thay mới, hệ thống đèn và thông gió được lắp thêm trong các lớp học.

Vào ngày 19 tháng 8 năm 2013, ngôi trường sau khi được thay áo mới đã được trao lại cho Cô Hoàng Anh, người đồng thời cũng là hiệu trưởng nhà trường, ngay trước thềm năm học mới. Ông Linson Lim, Chủ tịch công ty Keppel Land tại Việt Nam, cũng trao cho cô Hoàng Anh hai bộ máy tính, văn phòng phẩm và đồng phục mới cho tất cả các em học sinh. Nhân viên Keppel Land cũng quyên góp, tặng cho nhà trường sách vở, dụng cụ học tập và tài liệu tham khảo.

Ông Lim chia sẻ "Ở Keppel Land, chúng tôi tin tưởng rằng cộng đồng lớn mạnh, chúng tôi sẽ lớn mạnh. Hoạt động của chúng tôi luôn chiếm được tình cảm và sự yêu mến của cộng đồng cư dân địa phương và chúng tôi không ngừng nỗ lực gây dựng những ảnh hưởng tích cực để nâng cao cuộc sống của các cộng đồng cư dân ở những nơi mà công ty đang hoạt động. Đồng thời, chúng tôi cũng khuyến khích những đối tác, trong lần này là nhà thầu Ssanyong, tham gia cùng những hoạt động hướng về cộng đồng mang tính bền vững".

Một tình nguyện viên, Cô Minh Tâm, Giám đốc nhân sự tại Keppel Land Việt Nam, cũng nói thêm "Tôi rất vui vì đã mang đến một sự khác biệt cho cuộc sống của những trẻ em ở đây. Tôi rất phấn khởi khi nhìn thấy những nụ cười trong ánh mắt của các em khi nhận được đồng phục và sách vở mới. Tôi vui mừng vì công ty đã khuyến khích chúng tôi hỗ trợ lại cộng đồng bằng những hoạt động có ý nghĩa này"

Keppel Land hiện đang phát triển dự án Riviera Point tại Quận 7. Giai đoạn 1A của dự án đang được xây dựng theo đúng tiến độ, dự kiến hoàn thành trong năm 2015. Khi hoàn thành, Riviera Point sẽ là khu căn hộ cao nhất quận 7.

Tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Keppel Land thường xuyên thăm và tặng quà 2 mái ấm tình thương Tu Viện Đức Mẹ La Vang và Nhà Phan Sinh tại tỉnh Đồng Nai.

Công ty cũng là nhà tài trợ chính cho dự án thư viện di động mang tên Bánh xe tri thức tại Hà Nôi. (WOW). Được khởi xướng và hợp tác triển khai bởi Quỹ Quốc tế Singapore và Thư viện Hà Nội, chương trình mong muốn xóa mù chữ tại vùng nông thôn thông qua việc cung cấp hơn 1.500 đầu sách Việt ngữ và Anh ngữ, 6 trạm máy tính có thể truy cậm internet, cũng như các trò chơi và đồ chơi mang tính giáo dục cho khoảng 4,000 trẻ em nông thôn tại hơn 10 làng quê khác nhau ở ngoại thành ở Hà Nội

 


Các tình nguyện viên của Keppel Land Việt Nam và Ssangyong tham gia tu sửa các lớp học trong hai ngày 16-17/08


Tặng quà và giao lưu cùng các em học sinh

 

Tin nổi bật